Sự trở lại của chiếc Acura NSX Coupe 2017

Acura NSX 2017 thiếu vắng vẻ lịch lãm và cá tính điển hình thường thấy trên loại xe này, khoang để đồ khá bé và chưa có nhiều đặc tính an toàn tiên tiến nhất.
Fan hâm mộ của Acura có thể vui mừng vì giống như phiên bản gốc, chế độ xử lí sắc sảo và buồng lái tập trung vào lái xe của NSX 2017 đang rất được yêu thích. NSX 2017 có hệ truyền động hybrid đã thỏa mãn được độ nhạy cảm mới của khách hàng hiện đại với sự kết hợp động cơ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nếu có ý định mua một chiếc xe thể thao cao cấp mà không xem qua phiên bản Acura NSX 2017 thì khách hàng có vẻ như đang “có lỗi” với bản thân.
xehay-honda-acura-nsx-2017-270616-13

Ưu điểm

Dễ điều khiển với cả lái xe mới và lái xe nhiều kinh nghiệm, sự kết hợp động cơ hybrid và động cơ điện mang lại khả năng tăng tốc mạnh mẽ và tiết nhiệm nhiên liệu tốt. Hành trình dễ chịu cùng tầm nhìn phía trước rộng giúp xe thuận tiện cho việc sử dụng hàng ngày.

Nhược điểm

Acura NSX 2017 thiếu vắng vẻ lịch lãm và cá tính điển hình thường thấy trên loại xe này, khoang để đồ khá bé và chưa có nhiều đặc tính an toàn tiên tiến nhất.

Giới thiệu chung

Sau một quá trình phát triển kéo dài, Acura NSX đã trở lại sau 12 năm vắng bóng. Công chúng có quyền được thắc mắc: Chính xác là Acura đã nung nấu điều gì trong 12 năm đó? Có thể thấy rằng Acura NSX thế hệ trước là một mẫu xe thể thao hệ dẫn động cầu sau với động cơ đặt giữa cơ bản, trong khi đó NSX thế hệ mới là một cỗ máy phức tạp hơn nhiều, tự hào với hệ dẫn động tất cả các bánh, một động cơ tăng áp kép V6 và một bộ ba động cơ điện mang lại một trải nghiệm động cơ hybrid xăng lai điện. Đây vẫn là mẫu xe hàng đầu của Acura, tuy nhiên nó đang tìm cách cạnh tranh với những mẫu xe tốt nhất trên thế giới.

Phiên bản NSX 2017 này được sản xuất tại một cơ sở hoàn toàn mới ở nhà máy Marysville của Honda thuộc bang Ohio. Động cơ V6 3.5 lít do Nhật Bản phát triển và hộp số 9 cấp được thiết kế và sản xuất riêng cho phiên bản NSX. Về khung gầm, NSX là sự kết hợp của nhôm và thép, đồng thời được củng cố với đòn chữ A kép ở phía trước và hệ thống treo đa liên kết ở phía sau, cùng với giảm xóc MR có thể điều chỉnh được nằm ở xung quanh. Cấu trúc xe sử dụng khá tiết kiệm chất liệu sợi carbon, nhưng hầu hết những thành phần sợi carbon chỉ dùng cho các trang bị tùy chọn để trang trí khoang động cơ và buồng lái.

Tin tốt là thiết kế cải tiến của NSX vẫn không làm giảm đi sứ mệnh của mình. Đây là một mẫu xe thể thao hạng sang có thể chạy nhanh một cách dễ dàng hàng ngày. Xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h trong khoảng 3,0 giây đồng thời có khả năng tiết kiệm nhiên liệu của một chiếc Acura TL từng có ở các đời NSX cũ. Cảm giác lái hữu cơ nhưng lại có độ phức tạp phi thường có lẽ là thành tựu nổi bật nhất của NSX.

Tuy nhiên, phức tạp là vậy nhưng NSX lại không có ý niệm gì về hoàn cảnh của mình. Động cơ V6 không có tiếng gầm đặc biệt nào của một mẫu siêu xe, còn phong cách của xe, tuy an toàn và cân đối nhưng không khiến người xem phải nán lại hay ngưỡng mộ. Các nhà sáng chế ra NSX đã quyết định không phô trương bất kỳ phần cứng mở rộng nào của xe. Coi như NSX chỉ có chế độ Im lặng chứ không có chế độ ồn ào, có cá tính nhưng không làm bộ. Đây là một siêu xe nhưng không huênh hoang.

Acura NSX 2017 sẽ tham gia cuộc đua Pikes Peak Hill Climb

Các phong cách cơ thể, cấp độ trang trí và các tùy chọn

Acura NSX 2017 chỉ có một mẫu coupe hai cửa bốn chỗ ngồi. Các trang bị tiêu chuẩn bao gồm đèn pha LED, gương sưởi, giảm xóc hệ thống treo thích ứng (giảm xóc điiều khiển điện từ magnetorheological), la zăng 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau, lốp mùa hè, công nghệ khởi động không chìa keyless entry, kiểm soát nhiệt độ tự động hai khu vực, một gương chiếu hậu làm mờ tự động, bọc da và da lộn, ghế ngồi điều chỉnh bằng tay có sưởi, một hệ thống âm thanh tám loa (với hai đầu cắm USB), một màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp với điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto và hệ thống giao tiếp vệ tinh AcuraLink.

Gói tùy chọn chính của NSX là gói công nghệ Technology với hệ thống định vị, cảm biến đỗ xe, và một hệ thống âm thanh ELS cao cấp chín loa với radio vệ tinh. Một vài gói tùy chọn trang bị cho NSX có bổ sung ngoại thất và trang trí bằng sợi carbon trong nội thất xe.

Các tùy chọn độc lập bao gồm phanh gốm carbon, lốp mùa hè hiệu suất nâng cấp, các màu sơn cao cấp và nhiều thành phần sợi carbon khác (mái xe, nắp động cơ, la zăng phong cách mới, ghế điện với hai lựa chọn và một trần xe da lộn).

Hệ truyền động và hiệu suất

Hệ truyền động hybrid của NSX bắt đầu với một động cơ tăng áp V6 3.5 lít. Riêng động cơ tăng áp này đã sản sinh 500 mã lực và mô men xoắn đạt 550 Nm. Với động cơ lai hybrid, công suất tối đa của NSX lên tới 573 mã lực và mô men xoắn 463 Nm. Quả là những con số biết nói mặc dù những động cơ này có nhiệm vụ chuyển động chiếc xe có khối lượng khổng lồ 1.725 kg. Sức mạnh của động cơ V6 được truyền tới hai bánh sau thông qua một hộp số sàn chín cấp tự động hóa.

Điều thú vị là hai bánh trước hoàn toàn không chịu sự điều khiển cơ học của động cơ đặt giữa V6. Thay vào đó, mỗi bánh trước được gắn với một động cơ điện của riêng mình. Trục trước với hai động cơ này giúp NSX sở hữu hệ dẫn động tất cả các bánh và quan trọng hơn có lẽ là sự tự do đáng kể về cách thức và thời gian các bánh trước được điều khiển. Ví dụ, NSX có thể tự động tăng sức mạnh cho bánh trước ở phía ngoài đồng thời làm chậm lại bánh trước ở phía trong (thông qua cải tạo phanh), điều này giúp nâng cao khả năng quay của xe khi gặp góc cua. NSX cũng có thể làm điều ngược lại nhằm giúp điều chỉnh trường hợp thừa lái.

Động cơ điện thứ ba được gắn với trục khuỷu của động cơ giúp việc sang số được êm hơn và mang lại chức năng bù đắp mô men xoắn ở vòng tua thấp khi các tăng áp vẫn chưa hoàn toàn tăng tốc. Không phải vì các tăng áp đang “ngủ quên” mà vì động cơ sản sinh mô men xoắn cực đại ở vòng tua 2.000 vòng/phút.

Acura tước tính thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h là 3,0 giây. Nếu đúng vậy thì NSX có thể đứng ngang hàng với Audi R8 và Porsche 911 Turbo. Tuy nhiên về khả năng tiết kiệm nhiên liệu thì NSX có lợi thế hơn. Cơ quan bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ gọi tắt là EPA dự đoán mức tiêu hao nhiên liệu của NSX đạt 11,2 lít/100 km, tốt hơn bất kỳ đối thủ xe thể thao nào khác. Tuy nhiên thế vẫn còn là ít so với lợi thế của xe hybrid, 911 Turbo có mức tiêu hao nhiên liệu thậm chí còn thấp hơn: 11,7 lít/100 km.

Độ an toàn

NSX được trang bị bộ túi khí thông thường (bao gồm túi khí bảo vệ bên hông và túi khí bảo vệ đàu gối lái xe). Hệ thống giao tiếp vệ tinh AcuraLink cũng là một trang bị tiêu chuẩn và bao gồm thông báo va chạm tự động, hỗ trợ khẩn cấp và định vị xe khi bị mất.

Khá ngạc nhiên cho một mẫu Acura là các tính năng an toàn tiên tiến như kiểm soát điểm mù, kiểm soát hành trình thích ứng và hệ thống giảm chấn với phanh tự động đều vắng mặt trên phiên bản thế hệ mới này.

Thiết kế nội thất và các tính năng đặc biệt

Sau khi mở chiếc tay nắm cửa khá phức tạp, đập vào mắt người xem là phần mở rộng của ngưỡng cửa và sau đó là ghế ngồi rất thấp. Trên đường phố có nhiều mẫu sedan kích thước thông thường nhưng ghế cao hơn NSX như Star Wars AT-AT. Không có tùy chọn chiều cao ghế ngồi, chỉ có điều khiển ra trước hoặc ra sau, góc lưng tựa và điều chỉnh thắt lưng vẫn không đổi dù không gian có phần hơi chật cho những lái xe cao hơn 1,8 mét. Nhưng xét về mặt tích cực thì điều này đặc biệt thoải mái cho những chế độ lái khó và khả năng lái xe hạn chế của tài xế.

Một nút bấm sang số lớn đặt ở trung tâm giữa bốn cấu hình cài sẵn của NSX: Quiet, Sport, Sport Plus và Track. Mỗi cấu hình có các cấp độ tăng dần về “chiến sự” giữa động cơ và hộp số, giảm xóc, vô lăng, hệ dẫn động tất cả các bánh và kiểm soát ổn định. Chế độ Quiet mở rộng khả năng chạy thuần điện, cho phép xe lăn bánh “rón rén” ở tốc độ thấp.

Trang trí nội thất là một sự kết hợp của da mềm và các thành phần chuyển số của Acura. Lẫy chuyển số trên vô lăng có vẻ rẻ tiền và di chuyển khá nhiều khi người lái điều chỉnh.

Buồng lái không đặc biệt rộng rãi với một hộp để găng tay cỡ nhỏ, một hốc xinh xắn giữa các lưng ghế tựa và hai trang trí hình con sò trên hầm trung tâm, phía sau các nút lựa chọn của hộp số. Không có túi trên cánh cửa dù tay vịn rất rộng. Xét về mặt tốt thì bọc da có vẻ tốt và khoang để chân khá rộng. Khối lượng hàng hóa của xe được giới hạn trong một cốp xe nhỏ phía sau (rộng 0,125 mét khối) có thể bị nóng do đặt gần động cơ.

Top 10 mẫu xe của thập niên 90 không-thể-nào “lỗi thời”

Cảm giác lái

Đây là một mẫu xe chắc chắn và nhanh, trông bé hơn và nhẹ hơn so với trọng lượng của nó. NSX cũng là một mẫu xe biết nịnh tài xế, dù là người lái còn non tay hay đã dày kinh nghiệm. Lực kéo phi thường của xe ở góc cua sẽ khiến người lái phải ngạc nhiên cũng giống như sự trung thành với thao tác của lái xe. Nói cách khác, NSX sẽ đi đến chính xác nơi người lái chỉ ra và xe có thể thoát khỏi các ngóc ngách như được gắn một máy ly tâm.

Tầm nhìn phía trước của xe rất tốt. Capô thấp và các cột trụ nhỏ giúp xe trở thành một người đồng hành tuyệt vời và nhanh chóng, vì người lái có thể đỗ xe dễ dàng trên đường. Mặc dù hệ thống treo mang lại những điều khiển mẫu mực thì giảm xóc dẻo dai đến mức xe vẫn chạy êm thậm chí trên những vỉa hè mấp mô. Cảm giác phanh thường khó điều chỉnh ở các xe hybrid, nhưng với NSX, nó quá tự nhiên đến mức người lái thậm chí còn không nghĩ về điều đó. Mẫu xe này có thể phục vụ nhu cầu hàng ngày một cách dễ dàng dù có thể phóng như bay ở những đoạn đường vắng.

Thời gian tăng tốc của xe tương đối thấp. Chắc chắn đây là một mẫu xe chạy nhanh, nhưng có vẻ như tốc độ xe vẫn giả vờ câm lặng trước các vòng quay mô men xoắn. Tốc độ cao không làm NSX bối rối vì những thay đổi trên hộp số chín cấp là rất nhanh và êm.

Dù đã hoàn thiện về mặt kỹ thuật nhưng NSX chưa có phong cách nổi bật. Với những người mới thì buồng lái có vẻ không gây kích thích. Một ống dẫn thanh được gắn với lỗ thông hơi của động cơ truyền âm thanh động cơ V6 trực tiếp tới tai trái của người lái và tai phải của hành khách. Nhưng âm thanh của động cơ V6 vốn đã không mấy quyến rũ như của động cơ V8 hay Porsche sáu xi lanh nằm ngang. Tin vui là các kĩ sư của Acura đã cho phép một chút đặc tính tăng áp được tỏa sáng (có thể thấy rõ các van vòng của tăng áp khi nhấc bướm ga ra) nhưng tiếng rít không ngừng làm người nghe phát mệt.

Một số hình ảnh về Honda Acura NSX 2017
xehay-honda-acura-nsx-2017-270616-1

xehay-acura-nsx-270616-1

xehay-acura-nsx-270616-7

xehay-acura-nsx-270616-10

xehay-honda-acura-nsx-2017-270616-17

 

 

 

 

 

 

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *